Thứ Năm, 15 tháng 8, 2024

THỦ TỤC CHỨNG NHẬN HỢP QUY ĐỒ CHƠI TRẺ EM NHẬP KHẨU - VIETCERT

 THỦ TỤC CHỨNG NHẬN HỢP QUY ĐỒ CHƠI TRẺ EM NHẬP KHẨU - VIETCERT

Sự phát triển và an toàn của trẻ em luôn là điều được ưu tiên hàng đầu trong sự phát triển đất nước. Do đó các vấn đề có liên quan đến sức khỏe của trẻ nhỏ luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan nhà nước. Và trong số không thể thiếu được quy định về việc đảm bảo an toàn các loại đồ chơi trẻ em. Những sản phẩm đồ chơi cho trẻ trước khi được lưu thông trên thị trường. Sẽ cần phải được chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em và được công bố hợp quy theo quy định pháp luật hiện hành.

Đồ chơi trẻ em lưu thông trên thị trường trong nước thực hiện theo quy định tại Thông tư số 09/2019/TT-BKHCN ngày 30 tháng 9 năm 2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc ban hành và thực hiện “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em”.

Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2021, đồ chơi trẻ em nhập khẩu và sản xuất trong nước phải đáp ứng các yêu cầu quy định tại Mục 2 QCVN 03:2019/BKHCN trước khi lưu thông trên thị trường.

1. Đăng ký kiểm tra chất lượng đồ chơi

Việc kiểm tra này chỉ cần cho các loại đồ chơi có trong quy định cần kiểm tra. Không nhất thiết tất cả.

Bước 1: Đăng kí hồ sơ trên trang cổng thông tin một cửa quốc gia (Việc quản lý kiểm tra do bộ Khoa Học Công Nghệ kiểm soát) .Khi có tờ khai hải quan có thể làm thủ tục đăng ký hồ sơ kiểm tra chất lượng đồ chơi

Bước 2: Lấy mẫu và kiểm tra mẫu 

Sau khi khai báo hồ sơ trên trang và được Chi Cục Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng duyệt hồ sơ. Làm thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em và liên hệ trung tâm kiểm tra chất lượng tới lấy mẫu tại cảng hoặc kho.

Bước 3: Trả kết quả và bổ sung kết quả. 

Tải file chứng thư lên hồ sơ đăng ký để hoàn thành thủ tục nhập khẩu đồ chơi

2. Hồ sơ nhập khẩu

- Tờ khai hải quan

- Vận đơn

- Hóa đơn thương mại

- Hợp đồng thương mại

- Phiếu đóng gói

- Nhãn sản phẩm

- Chứng nhận xuất xứ (nếu có)

- Catalogue ( nếu có)

3. Quy trình nhập khẩu đồ chơi trẻ em

Bước 1: Khai tờ khai hải quan nhập khẩu trên phần mềm khai hải quan, xác định mã HS đồ chơi trẻ em để khai thuế và để kiểm tra chất lượng

Bước 2: Đăng ký kiểm tra chất lượng sau khi đăng ký và có số tiếp nhận thì sẽ làm thủ tục nhập khẩu

Bước 3: Mở tờ khai hải quan. Mang toàn bộ hồ sơ nhập khẩu nộp – Đóng thuế nhập khẩu và GTGT

Bước 4: Vận chuyển về kho bảo quản. Sau khi được thông quan có thể mang hàng về kho và việc kiểm tra chất lượng sẽ được đơn vị tiếp nhận làm việc. Mang kết quả đưa lên trang một cửa để hoàn thành hồ sơ nhập khẩu đồ chơi trẻ em

4. Quy định ghi nhãn

Ngoài quy định chung trên, Nghị định 43/2017/NĐ-CP ngày 14/04/2017 nhãn mắc có quy định về nội dung bắt buộc:

- Thành phần

- Thông số kỹ thuật

- Thông tin cảnh báo

- Hướng dẫn sử dụng

- Năm sản xuất

Cần dán đúng vị trí trên thùng carton, bao bì sản phẩm, và các chỗ tiện để kiểm tra và dễ nhìn thấy sẽ làm tiết kiệm được thời gian kiểm hóa khi làm thủ tục nhập khẩu đồ chơi trẻ em.

Nhà nhập khẩu để bán thì cần thêm như nhà sản xuất, định lượng hàng hóa, thông số kỹ thuật, cảnh báo, ngày tháng sản xuất của đồ chơi.

Trung tâm Giám định và Chứng nhận Hợp chuẩn Hợp quy Vietcert là một trong những Tổ chức Chứng nhận sản phẩm hàng hóa uy tín tại Việt Nam. Vietcert đã được nhiều Bộ ngành tin tưởng chỉ định thực hiện đánh giá sự phù hợp đối với nhiều lĩnh vực, sản phẩm hàng hóa. Đối với đồ chơi trẻ em, Vietcert là một trong không nhiều các Tổ chức được chỉ định Chứng nhận hợp quy đồ chơi trẻ em. Với bề dày lịch sử, Vietcert tiếp tục được chỉ định Chứng nhận cho sản phẩm đồ chơi trẻ em theo tiêu chuẩn công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tại Thông tư 09/2019/TT-BKHCN.

Để được tư vấn va hỗ trợ về các thủ tục liên quan đến chứng nhận, vui lòng liên hệ
TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT.

Hotilne: 0905 527 089


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét