Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2024

GIÁM ĐỊNH QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT SẢN PHẨM - VIETCERT

1. Giám định quá trình sản xuất sản phẩm là gì?

    Giám định quá trình sản xuất sản phẩm là hoạt động thực hiện kiểm tra sản phẩm, nguyên vật liệu, linh kiện và cụm lắp ráp phụ khi chúng di chuyển qua dây chuyền sản xuất. Mục tiêu của các cuộc kiểm tra này là để kiểm soát sự thay đổi của quy trình và giám sát sự phù hợp của dây chuyền sản xuất của nhà cung cấp đối với các thông số kỹ thuật và chất lượng mà khách hàng yêu cầu. Đây là một cách tốt để xác định trước và giải quyết các vấn đề có thể xảy ra trong quá trình sản xuất.

    Khi các nhà sản xuất dần được giao nhiệm vụ cung cấp nhiều sản lượng hơn với đội ngũ nhân viên nhỏ hơn và sản xuất ít phế liệu hơn trong quá trình thực hiện, chất lượng sẽ giúp họ duy trì tăng trưởng trong môi trường sản xuất giảm quy mô.

    Tuy nhiên, việc kiểm tra hàng hóa sau khi sản xuất thường quá muộn. Trong một số trường hợp, toàn bộ đơn đặt hàng được phát hiện là không thể sử dụng được ngay trước khi giao hàng và việc đặt hàng lại nguyên vật liệu và tạo lại hàng hóa có thể mất hàng tháng.


    Các nhà sản xuất có thể khắc phục điều này bằng cách sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 độc lập (ví dụ như VietCert) hoặc tự mình kiểm tra trong quá trình sản xuất hoặc kiểm tra tại bất kỳ thời điểm nào trong chu kỳ sản xuất. Các nhà sản xuất sử dụng phương pháp kiểm tra trong quá trình để xác định sớm các lỗi trong quá trình sản xuất, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực về lâu dài. Họ xác định các vấn đề khi chúng xảy ra, sau đó thực hiện hành động khắc phục, theo dõi và cập nhật quá trình kiểm tra và đảm bảo tính chính xác của nó.

    Việc kiểm tra như vậy đảm bảo chất lượng sản phẩm và đảm bảo rằng việc sản xuất tuân theo các tiêu chuẩn công nghiệp như ISO 9001:2015.

2. Mục đích của giám định quá trình sản xuất sản phẩm:

Tìm nguyên nhân gốc rễ của các lỗi sản xuất được phát hiện trong các lần kiểm tra cuối cùng.

Xác minh việc thực hiện các Báo cáo Hành động Khắc phục của các nhóm sản xuất của nhà cung cấp.

Kiểm tra và phát hiện các mối liên kết kém chất lượng tại các trạm sản xuất khác nhau.

Kiểm tra chất lượng sản phẩm, linh kiện trước khi lắp ráp.

Cô lập các điểm yếu sản xuất của nhà cung cấp trong hệ thống sản xuất dẫn đến các khuyết tật.

Hỗ trợ nhóm khách hàng trong việc ghi và báo cáo dữ liệu vật liệu không phù hợp và không phù hợp.

Kiểm tra trong quá trình có thể được sử dụng để giảm 100% việc kiểm tra liên tục đối với tất cả các lô sản xuất. 


3. Quá trình sản xuất sản phẩm:

    - Giám định trước khi sản xuất: Kiểm tra tình trạng thực tế của số lượng, ngoại quan, kích thước, thông số kỹ thuật, công năng, nhãn mác của các loại vật tư, nguyên phụ liệu ... theo yêu cầu của khách hàng.

    - Giám định trong quá trình sản xuất: kiểm tra hàng hóa đang sản xuất, lắp ráp trên chuyền: Số lượng, ngoại quan, kích thước, thông số kỹ thuật, nhãn mác, lắp ráp, cơ lý, quy cách đóng gói, an toàn, công năng, của sản phẩm và theo yêu cầu của khách hàng.

    - Giám định cuối quá trình sản xuất: kiểm tra hàng hóa trước khi xuất, gồm số lượng, ngoại quan, kích thước, thông số kỹ thuật, nhãn mác, lắp ráp, cơ lý, quy cách đóng gói, tính năng an toàn, công năng, của sản phẩm và theo yêu cầu của khách hàng.

    - Giám sát xếp hàng: là quá trình kiểm tra và kiểm soát số lượng, chủng loại, ngoại quan, nhãn mác, thông số kỹ thuật của hàng hóa theo yêu cầu khách hàng và giám sát xếp hàng lên công ten nơ.

    - Đánh giá nhà máy: đánh giá tại chỗ, kiểm tra việc thực hiện các yếu tố đã được qui định cụ thể về trách nhiệm xã hội, an ninh, hệ thống chất lượng, môi trường theo yêu cầu của khách hàng.

    Việc thực hiện những điều này trong quá trình kiểm tra trong thời gian thực giúp các nhà sản xuất tránh được sự chậm trễ vào phút cuối và tránh lãng phí nguyên liệu.

    Quý khách hàng có nhu cầu Giám định quá trình sản xuất sản phẩm vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới nhé. Rất mong nhận được sự hợp tác từ Qúy khách hàng và đối tác.

          TRUNG TÂM GIÁM ĐỊNH VÀ CHỨNG NHẬN HỢP CHUẨN HỢP QUY VIETCERT

Website: www.vietcert.org

Fanpage: Vietcert Center

Hotline 0905.527.089 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét